top of page
Search
  • Writer's pictureChippu Sama

DID 101 : essay

Updated: May 5, 2021


  • เสิร์ชหาชื่อของคุณเป็นภาษาอังกฤษเอานะ


Hiroki's Side : เปิดไว้โต้งๆ

Player's Side : เตือนไว้ก่อนว่า ไม่ได้มีแต่เรื่องดี ตัดสินใจกันเองนะว่าจะอ่านไหม (บางเครื่องคลุมแล้วตัวหนังสือไม่ขึ้น ก็ Copy Paste ไปวางในแพลตฟอร์มอื่นดู)

[01] Akashiya Amane
  • Hiroki's Side : เข้าใจแค่ว่าอามาเนะเป็นผู้หญิงคนนึง พูดคุยได้ปกติ แต่พอโดนหลบหน้าตอนโมทีฟ2หลังจากเพิ่งได้สติมาก็รู้สึกเหมือนถูกกลัวแปลกๆ เลยคิดว่าตัวเองไปทำอะไรเขาตอนไม่รู้ตัวหรือเปล่า แต่ดีใจจังที่สมุนไพรที่พกมาทำให้อาการป่วยดีขึ้นได้ เท่านี้จะถูกกลัวน้อยลงไหมนะ... หลังจากนั้นพอเหมือนถูกเข้าใจว่าเป็นผู้ชายที่ทำเรื่องแย่ๆมา น่าจะถูกเกลียดแทนซะแล้ว [คำพูดของอามาเนะช่วยสะกิดความรู้สึกที่ระลึกถึงความทรงจำได้ทีละนิดๆ]

  • Player's Side : เป็นคนที่ตอนแรกเหมือนนางพญาที่น่ากลัว แต่จริงๆน่าจะไม่มีอะไรนี่นา ห่วงคนอื่นในแบบของตัวเอง เวลาที่ดุเหมือนพยายามทำให้ตัวเองน่ากลัว แต่ก็ เทเฮะ.....เป็นมีม นี่ฉันต้องมาตายอยู่ท่ามกลางเจ้าพวกบ้านี่ ตกลงจริงๆเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายกันนะ...


[02 cat] Hibiki

(เขียนด้วยเหรอ เขียนหน่อยละกัน)


  • Hiroki's Side : อ่านกระดาษนั่นแล้ว ยอมเชื่อผมและไม่ทำร้ายใครด้วย ถ้าเราสามารถพูดคุยกันตรงๆได้อาจจะเข้าใจกันก็ได้ [ไม่มีวันเป็นแบบนั้นหรอก]

  • Player's Side : จริงๆไม่ได้คิดล่วงหน้าว่าจะเล่นฮิบิกิเป็นคนแบบไหน แต่คิดว่าถ้าฮิโรกิที่เป็นไทป์คนดีบริสุทธิ์ ฮิบิกิก็จะตรงข้ามไปเลย จริงๆเขียนประวัติให้สามารถออกมาแล้วฆ่าคนได้ตัดกับอีกด้านที่ไม่กล้าแม้แต่จะทำร้ายใคร ถ้าแบบนั้นทิศทางความเชื่อใจจะเป็นไปในทางไหนนะ...ปรากฎว่าการเป็นคนดีดันน่าสงสัยกว่า แล้วคนร้ายดันน่าเชื่อถือและจริงใจกว่า สับสน กลายเป็นคาร์ที่เอาออกมาทำในสิ่งที่ฮิโรกิทำไม่ได้ เช่น การสืบคดีในที่ๆเลือดนองเต็มพื้น ลงมือกับคนอื่น แต่ตั้งใจแล้วว่าถ้าออกมาเมื่อไหร่ ตอนกลับเป็นคนเดิมก็มีแต่เพิ่มความกังวลให้ฮิโรกิ ได้ลองเล่นอะไรที่ต้องคอยตัดความทรงจำไปมาแล้ววุ่นวายสนุกดี ลำบากก็แต่ตอนเข้าศาล ถ้าคนอื่นที่ยืนยันที่อยู่ให้เราได้ลืมพูดให้ จะปกป้องความบริสุทธิ์ของตัวเองไม่ได้เลย ทำให้ตบวงกว้างการสืบคดีลำบาก... เคยคิดอยู่ว่าถ้าฮิโรกิฆ่าคน คนเข้าศาลจะเป็นฮิบิกิ ส่วนถ้าฮิบิกิฆ่าคน คนเข้าศาลจะเป็นฮิโรกิ ถ้าเขียนให้เข้าใจง่ายๆ ฮิโรกิคนก่อนเป็นคนที่อยากถูกฆ่าไปพร้อมๆกับครอบครัว ฮิโรกิคนปัจจุบันก็แค่เศษเสี้ยวที่ยังเหลืออยู่ของเด็กที่มีความสุข ปรารถนาที่จะช่วยให้ทุกชีวิตมีความสุข เป็นมิตรต่อกันและอยู่ร่วมโลกไปด้วยกันให้นานที่สุดแค่นั้น ส่วนฮิบิกิ ถ้าต้องแบกรับอดีตต่อไปก็ไม่ใช่ว่าไม่เตรียมใจเรื่องนั้นไว้ เราจะยังรักษาชีวิตของมาสึมิ ฮิโรกิไว้ได้ต่อไป ขอแค่มีฮิบิกิที่รับความทรมานไว้แทน


[03] Lukia - Aozora Hikaru
  • Hiroki's Side : ในสคูลโหมดคิดว่าน่าจะสนิทกันได้เพราะนั่งข้างกัน ส่วนในเดธเกมไม่ได้รู้เรื่องระหว่างลูเคียกับเรย์กะก็เลยโนทิซอะไรไม่ได้ ส่วนคดีสองรู้จากจินว่าบาดเจ็บเลยตามหาเพื่อที่จะทำแผลให้ในระหว่างKT แต่ในKTก็ไม่ได้เจอกันเลย จนมาเจออีกทีตอนที่ไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว ถ้าหาเจอให้เร็วกว่านี้ล่ะก็... [ถ้าหาเจอให้เร็วกว่านี้แล้วยืนยันว่าเขาต้องการจะตายอยู่แล้วได้ล่ะก็ จะสามารถฆ่าเพื่อที่ช่วยเขาได้ไหมนะ]

  • Player's Side : ในเดธเกมเป็นเบบี๋ ยอมช่วยตามจับปูใส่กระด้ง แต่อยากรู้ว่าโมทีฟแรกเกิดอะไรขึ้นระหว่างลูเคียกับเรย์กะกันนะ / ประวัติสนุกจัง เล่นประเด็นวงการบันเทิง

[04] Shiouchi Reika
  • Hiroki's Side : เรย์กะเป็นคนดีมาก ทำแผลให้ด้วย ไว้วางใจ ทำให้นึกถึง...คุณแม่กับคุณน้า เพิ่งเคยเจอคนที่มองหน้าได้ตรงๆ ยังไม่ทันได้คุยอะไรกันเลย สถานที่เกิดเหตุมันเหมือนกับตอนที่คุณพ่อกับคุณแม่ตายจนไม่อยากจำว่าเธอก็ตายไปแล้วด้วยเหมือนกัน เพราะกลายเป็นฮิบิกิ เลยไม่ทันได้รีแอคเรื่องที่ว่ามีดที่เธอเอาไปฆ่าตัวตาย มันคือมีดที่ตัวเราเองพยายามเก็บมันซ่อนเอาไว้ เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในมือใครแล้วหรือทำให้ใครต้องตายอีกแท้ๆ

  • Player's Side : เสียดาย...น่าจะเป็นคนที่คุยได้คนเดียวโดยโรลให้เห็นสีหน้าได้ด้วย แล้วก็ไม่อยากให้กล่องพยาบาลหายไปตอนตัวเองตาย เพราะเก็บพวกอุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่เรย์กะทิ้งไว้ให้ทั้งหมดไว้ในนั้น อยากเหลือไว้ให้ช่วยคนที่ยังอยู่ต่อไป ขอโทษแทนแมวของผมที่เอาร่างศพกลับใส่โหลด้วยนะครับ


[05] Natsumi Saki
  • Hiroki's Side : ในสคูลโหมดเป็นเพื่อนที่ช่วยเก็บของที่ทำหล่นให้ ช่วยกันตั้งชื่อแมว มีความทรงจำดีๆร่วมกัน ในเดธเกมก็เป็นอีกคนที่เป็นมิตร มาช่วยเอากระเป๋าคืนจากไอดะคุง ส่วนตอนมาเจอในKT...เป็นKTที่ตั้งใจไปที่นั่นเพื่อเช็คก้อนผ้าที่ฝังไว้เฉยๆ (ทำให้สงสัยว่าไปฆ่าใครมาก็สนุกดีจัง แต่ไม่กล้าพูดความจริงว่ามันมีอะไรฝังอยู่ต่อหน้าเด็กคนนี้เลยนะ)

  • Player's Side : แอบคิดตั้งแต่ยูบิกิริว่าเราต้องตายกันหมดแน่ๆ Just as plan จริงๆ เงื่อนไขการกระทำพวกเราคล้ายๆกันเลย แต่ฮิโรกิน่าสงสัยกว่า ส่วนซากิจังดูเชื่อใจได้ในทุกการกระทำ ถ้าน้องคิดไปว่าเราเป็นคนไม่ดี น้องจะฆ่าเราเพื่อผดุงความยุติธรรมไหมนะ


[06] Zanzoku Teito
  • Hiroki's Side : เทย์โตะเป็นคนดีจริงๆนั่นแหละ ถึงไม่รู้ว่าจะเคยทำอะไรมา แต่เป็นคนดี การทำผิดพลาดมาไม่ได้ทำให้กลายเป็นคนไม่ดีหรอกนะ เทย์โตะพอรู้ว่าเขามองหน้าใครไม่ได้ก็ช่วยเป็นตาให้ตอนเข้าออนเซ็น สอนให้รู้จักออนเซ็น มันเป็นประสบการณ์เล็กๆน้อยๆที่ประทับใจแล้วก็อยากให้ครอบครัวสองคนที่ยังอยู่ได้รู้จักด้วยเหมือนกัน เป็นทั้งเพื่อนที่เดินด้วยกันได้อย่างสบายใจ ที่บอกว่า 'ไม่ว่าอะไรจะรอนายอยู่ก็ตาม ฉันรั้งนายเอาไว้' ทำเอากลายเป็นอะไรที่จองคดีสองไม่ได้ไปเลย โมทีฟนั้นเงาพ่อแม่มาหาแล้วบอกว่า 'ถ้าฮิโรกิฆ่าคน จะได้อยู่ด้วยกันอีก' ถ้าทั้งสองคนกำลังคาดหวังก็อยากจะทำให้ได้ แต่ไม่อยากทำร้ายใคร ถึงได้ตามหาคนที่อยากตายอยู่แล้ว เพื่อให้การฆ่าคนเป็นการช่วยอีกฝ่าย รู้อยู่ว่าถ้าตัวเองทำก็ควรจะตายไปด้วยเพื่อรับผิดชอบ แต่ไม่นึกว่าจะมีคนรั้งเอาไว้อยู่... (ก็เลยไม่จองคดี)

  • Hibiki's Side : เชื่อใจแบบลูกผู้ชาย ตอนที่ตาโตที่ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องว่าความทรงจำระหว่างของฮิบิกิกับฮิโรกิเชื่อมถึงกันไหมเพราะมันจี้จุดพอดี เรื่องความทรงจำเจ็บปวดของฮิโรกิเป็นเรื่องที่ฮิบิกิรับรู้จนตายด้าน รับรู้จนอยากอาเจียนที่ต้องสัมผัสถึงความทรมานแทนอีกฝ่าย โกรธอยู่ตลอดที่ฮิโรกิผลักมันมาให้ ฮิบิกิไม่ได้รู้สึกว่านี่คือชีวิตของตัวเองหรือต้องรักษามันไว้เท่าไหร่ รู้สึกยุบยิบใจตอนที่ถูกบอกว่ามีคนจดจำชื่อเอาไว้ได้ด้วย มันเป็นแค่สิ่งที่เขาเรียกตัวเอง เพราะ เสียงสะท้อน (ฮิบิกิ) เป็นสิ่งที่สะท้อนความต้องการที่หาทางจบชีวิตแบบเดียวกับพ่อแม่ ตามที่เจ้าตัวต้องการมาตั้งแต่แรก จริงๆแล้วทั้งอยากฆ่าฮิโรกิเองทั้งทำเองไม่ลง ที่ฮิโรกิเป็นเหยื่อของเขาแค่คนเดียวก็เพราะไม่อยากให้ใครนอกจากตัวเองจะตัดสินใจฆ่าฮิโรกิได้ด้วย... แต่ว่านานๆไปใกล้จะกลายเป็นฮิบิกิที่มีความทรงจำของฮิโรกิแทนแล้ว ทั้งที่คิดไว้ว่าตัวเองจะได้มาแต่ความทรงจำแย่ๆจนแค่ไม่ใส่ใจมันก็พอ แต่ความทรงจำเรื่องที่ดีก็ถูกผลักไสมาด้วย อย่าให้รู้สึกถึงชีวิตไปมากกว่านี้เลย เสียงสะท้อนไม่ได้อยากกลายเป็นต้นเสียงเองซักหน่อย พอแล้ว เหนื่อยชะมัด จบมันกันเถอะ

  • Player's Side : หมาแมวตีกัน เหมือนผลัดกันพังผลัดกันปลอบ บางทีก็รู้สึกว่าคุยไม่รู้เรื่องเลย ทั้งที่ปกติเหมือนพูดแต่เรื่องง่ายๆแท้ๆ แต่ความลับดันพูดแต่อะไรที่ไม่เข้าใจเต็มไปหมด ที่ตอบกลับไปนั่นพูดได้ตรงจุดไหมนะ... หลังจากตายก็คิดอยู่ว่าจะถามว่า อยากได้ลูกไหม เวิร์สนี้จะยกให้ก็ได้...แต่จู่ๆก็พลิกว่าเป็นผู้หญิง(???) แถมประวัติเบื้องหลังก็ดูน่าสงสัย แถมพูดอ้อมโลกในหลายเรื่องจนไม่เข้าใจเจตนาจริงๆเลย รออ่านประวัติให้เข้าใจก่อนดีกว่า ไม่อยากNTRคนมีลูกแล้ว ตอนถูกดึงแก้ม(เหมือนอยากให้หายซึม)แอบหักคะแนนในใจ คล้ายๆการบอกให้กลบฝังเรื่องเศร้าไว้แล้วยิ้มต่อไปสิ กับคนทั่วไปวิธีนี้อาจจะน่ารักดี แต่กับฮิโรกิมัน...(ชี้ฟิล์มภาพความทรงจำ) ฝังศพลูกเทย์โตะเอาไว้ที่ The Beach /เลิ่กลั่ก ที่ให้มาฆ่าได้แล้ว ไม่ได้เหนื่อยแค่ลูกหรอก...


[07] Futokudo Jin
  • Hiroki's Side : คดีแรกสงสัยจินด้วย แต่ฮิโนอิริน่าสงสัยกว่า จินเลยน่าจะเป็นเคราะห์ร้ายเฉยๆ ตอนรู้อาการบาดเจ็บที่ฟังมาจากพวกจุนน่าเป็นห่วงจนคิดว่าอาจจะตายไปด้วยอีกคน จริงๆถ้าเกิดจินเจ็บหนักจนตายตอนที่พยายามรักษาอีกคนคงทริกเกอร์ฮิโรกิน่าดู มีครั้งนึงในKTที่จินพูดเหมือนหาทางฆ่าตัวตายอยู่ ในตอนที่ฮิโรกิกำลังหาคนที่มีความต้องการจะตายเพื่อช่วยฆ่าคนๆนั้นให้พอดี แต่พอถามยืนยันอีกครั้งก็เข้าใจผิด เป็นแค่การพูดลอยๆไปซะแล้ว ถ้าตอนนั้นจองคดีจินคง...

  • Player's Side : ตอนKT1แชปสองเหมือนคุโระชิโระแกงโคเรย์อีกครั้งจริงๆ...เดี๋ยวทำลายคำสาปเป็นคนสลบกับศพให้เอง ด้วยการทำให้นายเป็นศพแทน...ในบางทีก็ลุ้นอยู่บ้างว่าหรือรอบนี้คนๆนี้จะทำคดีนะ / แม้แต่บาร์เทนเดอร์ยังมีมีด...


[08] Akatsuki Hinoiri
  • Hiroki's Side : เป็นคนที่ดูเป็นเด็กกะโปโลมากๆสลับกับที่บางครั้งก็ทำเหมือนตัวเองฆ่าคนได้เลย (แชป1 แชป3ในสำลับ) ที่ฟังความลับก็เพราะถามความสมัครใจแล้วนะว่าอยากสารภาพบาปไหม ความลับที่ได้ฟังนั่นก็เหมือนกับคนที่ฆ่าเพราะชอบอะไรซักอย่างไปแล้วมารู้สึกผิดทีหลังเลย(นึกว่าเป็นสัตว์) อยากขอโทษที่โกหกไปว่ารู้ความลับแต่จริงๆไม่รู้...แล้วก็อยากเป็นคนที่รู้มันทั้งหมดแทน จะได้สามารถเข้าใจและปลอบเด็กคนนี้ได้จริงๆ ในสคูลโหมดเป็นเพื่อนกัน ไปเที่ยวเกมเซ็นเตอร์ด้วยกัน เหมือนเลี้ยงเด็กและเด็กเลี้ยง สนุกดี

  • Player's Side : ตอนโทรปลุกนี่อยาก Bonk ซักที พอต้องโทรไปหลายๆรอบก็คิดว่า ไม่เป็นคนปลุกได้ไหมนะ แต่จุนฝากฝังมานี่นา ได้ลูเคียไปกระชากหัวแทนคาร์ที่ทำไม่ได้ พอใจ...ตอนหลังศาลสองปวดหัวว่านี่ก็เป็นอีกคนที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ว่าตกลงอยากตายหรือไม่อยากตายกันแน่งั้นเหรอ...เพราะรอบก่อนสงสารยูมะที่อยู่ได้แปบเดียว ยังไม่ทันได้ทำอะไรก็ต้องมาตายเลยอยากรู้ก่อนว่าใครวางไว้ในทิศทางที่ตายได้บ้าง ตอนนั้นกำลังเหนื่อยใจกับอีกคนที่เดี๋ยวก็ไม่อยากตาย เดี๋ยวก็อยากตาย พูดซ้ำๆแต่ไม่เห็นกล้าทำอะไรซักทีแบบสุดๆ ถึงจะตามสถานการณ์แต่ก็...ขอบเขตที่ให้เราทำได้คือตรงไหนกันนะ เอาให้ชัดซิ แต่ตอนที่เจอสามคนบน Venomous Top ตอนนั้นสงสารแล้วก็เข้าข้างฮิโนอิริมากกว่า ก็เป็นเด็กที่ให้ความร่วมมือออก ทำไมต้องถูกว่าขนาดนั้นด้วย ตอนหลังการยื่นเงื่อนไขคนที่มาถามเรื่องความลับก็เลยบอกใครๆรวมถึงตัวฮิโนอิริว่าถ้าหาคำใบ้อะไรซักอย่างเจอก็เอาไปให้อามาเนะให้หมด ก็มีคนต้องการแบบนั้นอยู่นี่นา แล้วให้คนอื่นถือๆไปเลย ฮิโนอิริจะได้ไม่ต้องถูกสงสัยอีก ตอนฟังความลับฟังฮิโนอิริเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งว่าที่แสดงออกมานั่นเป็นความลับจริงๆหรือหยั่งเชิงว่าฮิโรกิรู้หรือไม่รู้กันแน่ รู้สึกว่าอาจจะรู้แล้วว่าฮิโรกิบลัฟก็ได้ ตอนคุณไข่มาบอกว่าจริงๆแล้วอัลติเมทอะไร รู้สึกว่าดวง Die twice ที่เปลี่ยนจากฆาตกรเป็นจุนกลายเป็นฮิโนอิรินี่มันก็เป็นดั่งโชคชะตาเหลือเกิน เข้าใจแหละที่บอกว่าอยากให้เลี่ยงใคร ไม่อยากเจอซีนอะไรแล้ว เพราะก็เหนื่อยเหมือนกัน ดีแล้วที่ตายได้ซักทีแล้วได้พักนะ


[09] Arisugawa Otome - Arisugawa Kaoru
  • Hiroki's Side : เชื่อว่าเป็นคนดีจริงๆเป็นคนที่อ่านจุนออกแล้วบอกให้ฮิโรกิรู้ว่าจุนเจ็บอยู่ ในศาลก็ไม่สงสัยเลยจนกระทั่งท้ายที่สุดก็พูดออกมาเอง ในKTได้ตามไปทำแผลให้จุนแล้ว จริงๆถ้าทุกอย่างจบลงก็อยากกลับมารายงานว่า ทำแผลให้จุนคุงเรียบร้อยแล้วนะครับ ขอโทษที่บีบมือที่เป็นแผลแล้วด้วย เป็นเพื่อนกันแล้วล่ะ (พูดเอาเอง) โอโตเมะคุงก็เป็นเพื่อนด้วยเหมือนกัน ยังไม่ทันได้พูดเลย... ไม่นึกเลยว่าโอโตเมะคุงคิดจะฆ่าใครซักคนในพวกเรามาตั้งแต่แรก ไม่เคยรู้เลยนะ... ในสคูลโหมดนั่งอยู่ข้างหลังเราล่ะ

  • Player's Side : จับพิรุธไม่ได้จริง /กัดเล็บ/ สงสัยก็ตอนที่ถามว่าอยู่ที่ไหนตอนเกิดเหตุแล้วบอกแค่อยู่ที่ห้องแค่นั้น...คนร้าย!! เพิ่งคุยกันไม่กี่ประโยคเอง แต่ได้แพชชั่นในการลบความทรงจำเรื่องชื่อเพื่อนไปก็เพราะคำตอบคำตอบเดียวของโอโตเมะในศาล เขาบอกว่าที่ทำนี่ตั้งใจมา 'ตั้งแต่แรก' นี่นะ มาลบมันออกไปดีกว่าเริ่มมันใหม่กันเถอะ อะไรๆจะเปลี่ยนไปไหมนะ


[10] Fujimori Arashi
  • Hiroki's Side : เจอกันในแลปสคูลโหมด อาราชิคุงใจดีจัง เชิญให้ทุกคนไปดื่มชาด้วย /นี่ เดธเกม เลื่อมใสนิดนึงตอนบอกว่าวิธีเข้าถึง(กาไซ)ถึงเนื้อถึงตัวเกินไปให้เปลี่ยนวิธี เอาจริงๆถ้าได้คนช่วยสอนก็จะจำว่ามีคนใจดีแนะนำให้แหละ แต่หลังโมทีฟ1 คนๆนี้เกือบทำร้ายเรย์กะเหมือนตอนที่แม่จะถูกฆ่าเลยถึงกับต้องใช้กำลังเพื่อหยุดไว้ แถมยังบอกว่าถ้าต้องช่วยเขาก็ให้ไปฆ่าใคร...ในตอนนั้นก็มีความคิดในหัวแค่ถ้าเราตายนี่แหละจะช่วยเขาได้โดยไม่ต้องฆ่าใคร (แต่ต้องอยู่ศาลแรกก่อนก็เลยทำไม่ได้) ความสัมพันธ์ต่ออาริสะรู้แค่ ถ้าอาราชิตายอาริสะจะฆ่าทุกคน กระต่ายอันตราย... ตอนVenomous Topเป็นห่วงฮิโนอิริมากกว่าว่าทำไมต้องถูกว่าขนาดนั้นด้วย จะใครเป็นคนหาเจอมันก็ช่วยให้พวกเรารอดด้วยกันทั้งหมด ทำไมต้องยึดติดว่าตัวเองต้องเป็นคนรู้ทุกอย่างขนาดนั้นด้วย ถ้าไม่ได้เป็นฮิบิกิแล้วรู้ว่ามีดที่เรย์กะเอาไปฆ่าตัวตายเป็นมีดที่ตัวเองยอมเอาออกมาเพื่อให้เรย์กะใช้ช่วยอาราชิก็คงregretไม่ต่างกัน รู้แบบนี้ไม่เอาออกมาจากห้องซะก็ดีหรอก

  • Player's Side : เพราะโดยปกติสำหรับเราแล้วคนที่กล้าพูดว่าอยากตายออกมาให้ใครเห็น ก็แค่ต้องการคนรอบข้าง ถ้าแบบนั้นก็เห็นค่าของสิ่งที่คนรอบข้างพยายามโอบอุ้มตัวเองไว้หน่อยสิ นี่ก็อีกคนนึงที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ว่าอยากตายหรือไม่อยากกันแน่ โลเลเหมือนกับฮิโนอิริเลย ตอนไม่อยากตายก็ผลักให้คนอื่นแบกรับเพื่อให้ตัวเองรอดโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย ส่วนถ้าอยากตายนี่... คิดมาตลอดว่าถ้าเป็นคนที่อยากตายจริงๆล่ะก็ ไม่พูดย้ำซ้ำๆต่อหน้าคนอื่นให้ใครต่อใครมาคอยห้ามหรอก ทั้งที่แต่แรกไม่มีใครปฏิเสธตัวตนอาราชิเลย มีแต่คนอยู่เคียงข้างและยอมรับมาตลอดแต่ก็ยังทิฐิไม่รับฟังเอง เลี้ยงไข้ความทุกข์ ทิ้งขว้างความห่วงใยของคนรอบข้างเองเพื่อพูดออกมายังกับว่าไม่มีใครรักตลอดเวลา ก็แค่คนที่เอาคำว่าอยากตายมาใช้อย่างดูถูกเท่านั้นแหละ โทษว่าคนอื่นผิดที่ทิ้งตัวเองไปงั้นเหรอ คนรอบข้างยังน่าเห็นใจกว่าอีก ทั้งที่พวกคนที่คอยอยู่ตรงนั้นด้วยมาตลอดเจอเรื่องที่เจ็บปวดยิ่งกว่า สูญเสียอะไรไปมากกว่า แต่ยังต้องมารู้สึกผิดทั้งที่ไม่ได้ผิดอะไรเลยกับคนแบบนี้อีก เข้าข้างคำพูดของกาไซในคดี4 เดธเกมโป้งแบบ doorslamไปเลย ไม่สนการมีตัวตนอยู่ของคนแบบนี้อีกต่อไปแล้ว...โยนให้คนอื่นผิดไปหมดนอกจากตัวเอง ไม่อยากต้องมาพยายามช่วยคนเอาแต่ตัวเองเป็นศูนย์กลางแบบนี้อีกแล้ว


[11] Akaba Jun
  • Hiroki's Side : ในสคูลโหมดเป็นหัวหน้าที่เก่งกาจใส่ใจงาน เป็นคนที่สุดยอดเลย ในเดธเกมเป็นคนที่รู้สึกว่าพอฟังอะไรที่เขาพูดก็ติ้งตามว่า อยากนี้นี่เอง/จริงด้วย! รู้สึกผิดเรื่องที่บีบมือก็เลยตามหาเพื่อขอโทษ พอรู้ว่าเจ็บหนักก็อยากจะทำแผลให้ แต่พอได้ทำแล้วกำลังสบายใจ ในคดี2จุนก็ดูน่าสงสัยว่าเป็นคนฆ่าลูเคียอีก พอนึกว่าใช้ผ้าพันแผลที่ตัวเองใช้ตอนรักษาแผลให้ก็รู้สึกแย่ขึ้นมา แต่ตัวเองก็เป็นคนเห็นจุนที่อื่นที่ไม่ใช่ที่เกิดเหตุ สงสัยแต่ก็ไม่อยากสงสัย สุดท้ายพอรู้ว่าดันสงสัยผิดคนไปแล้วก็อยากจะขอโทษอีกครั้ง ทั้งที่บอกเองว่าจุนคุงเป็นเพื่อนแท้ๆแต่ก็เผลอไม่เชื่อใจไป ถ้าคิดจะทำจะแบกรับความรู้สึกหลังจากที่ฆ่าใครไปแล้วได้รึเปล่า... เพราะว่ารู้อยู่ว่าตลอดมาความรู้สึกผิดที่เหมือนทำให้ใครต้องเจ็บหรือต้องตายเป็นยังไง มันหนักมากจนไม่อยากมีชีวิตต่อยู่ลึกๆ ได้ขอโทษแล้วแต่ไม่อยากให้เขาฆ่าเรา ไม่อยากให้ทำไปแล้วต้องเจอเรื่องแบบอาริสึกาวะเลย

  • Player's Side : คนที่อยากเป็นเพื่อนกับทุกคนโดยไม่แบ่งแยกแบบสุดๆ กับคนที่ไม่เชื่อใจใครเลยว่าเป็นเพื่อนนี่เป็นการมาเจอกันที่สนุกดีจัง ตอนที่จุนบอกว่า 'ดีใจถูกบอกว่าเป็นเพื่อนแบบนั้น แต่ว่ามันสายไปแล้วล่ะ' นี่ก็ประทับใจมากๆ คำว่าเพื่อนของฮิโรกิที่พูดออกมาง่ายๆมันก็เบาบางจริงๆ แต่มีคนรับมันไว้อยู่แม้จะไม่เชื่อมั่นก็ตาม อุว้าว ปุปี๊บ CVเดียวกันฆ่ากันเอง แต่ก็ขอโทษแทนกระดูกสันหลังของผมด้วยนะครับ ชอบจัง เด็กที่บิดเบี้ยวไปเพราะปมครอบครัว จะไม่ล้อเรื่องเรย์ซังแล้ว...


[12] Hatamire Gasai
  • Hiroki's Side : เป็นคนที่ให้ความรู้สึกว่า Nu, Don't touch me. ตอนที่เจอกันสองคนในออนเซ็นถูกถามว่า ให้คนอื่นเห็นน่ะไม่ดี เข้าใจไปว่า กาไซก็เห็นหน้าใครไม่ได้เหมือนตัวเอง...นารุโฮโด! กับที่ถามว่าตอนที่เจอกันหลายคน 'เห็น' รึเปล่า...คิดว่าฮิโรกิเห็น แต่ไม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องผิดปกติจนถึงกับโนทิซ ตอนแรกคิดว่าถูกกลัวแตะต้องไม่ได้ แต่พอคุยดูก็เป็นคนปกตินี่นา ตอนโมทีฟ3 เพราะว่าเรื่องความลับเห็นว่าทำให้กาไซคุงเป็นทุกข์ร้อนขนาดนั้น งั้นบอกทุกคนดีกว่าว่าผมรู้ความลับพวกเขา ผมจะไม่บอกใคร ทีนี้ทุกคนจะไม่สงสัยกันแล้ว ทุกคนต้องสบายใจ ไม่ระแวงกันและร่วมกันหาทางออกแน่ๆ!

  • Player's Side : ได้ยินคำร่ำลือว่าคดีคุณมพอัจฉริยะมาก อยากถูกฆ่าจัง...แต่คุยกับคุณกุ๊กมาเลยรู้มาว่ารอบนี้ไม่เป็นฆาตกรเพราะเป็นกาไซ....ตกลงกาไซคุงเป็นคนดีหรือคนน่าสงสัยนะ!? / นี่ชื่อนามสกุลจริง อัลติเมทจริงรึเปล่านะ...

[13] Yanagi Kiku
  • Hiroki's Side : ผมไม่ได้ทำร้ายใครนะ คิคุคุง! แต่...แต่ผมก็ทำเทย์โตะคุงเลือดออกเองแหละ ผมไม่ได้ตั้งใจ....

  • Player's Side : คิคุจังผู้เป็นพยานการทำร้ายคนอื่นของฮิโรกิ (ฮิบิกิ) มาสองรอบแล้ว...ว่าที่ มตม. แต่เราพูดกันไม่ถึงสิบประโยค...คุณก้างดูงานยุ่งจัง แง้

[14] Usasaki Arisa - Usasaki Shinra
  • Hiroki's Side : มองว่า'อาริสะ'เหมือนมาเรีย ให้เด็กตัวเล็กๆไปฆ่าใครน่ะไม่ได้หรอก ตอนที่กำลังมองหาคนที่กำลังอยากตายเพื่อลงมือฆ่าเขา อาริสะก็ยื่นข้อเสนอที่จะช่วยมาพอดี มีวิธีดีๆอยู่งั้นเหรอ วิธีที่จะทำให้คนตายไม่ทรมาน? ความลับชินระที่ได้อ่านใช้คำว่า 'คืนชีพ' เหมือนกับเป็นคนฆ่าอาริสะเพื่อเอามาเป็นตุ๊กตาเลย พอชินระบอกว่าแค่ชอบแต่งแบบนี้ ต่อให้รู้ว่านั่นหุ่นแต่ก็คิดว่านี่คือตัวตนที่ชินระเลือกจะเป็นและใช้มันแสดงออกมาเอง มันก็คือทั้งชินระทั้งอาริสะนั่นแหละ แต่ความลับเรื่องนี้มัน...ถึงกับต้องฆ่าใครเพื่อรักษามันไว้ขนาดนั้นเลยเหรอ...

  • Player's Side : นี่เราถือความลับเขาอยู่ ทำไมเราถูกขู่แทนนะ เป็นคนเดียวที่จับคาร์ได้ว่าฮิโรกิเป็นพวกถ้าถามอะไรถูกทางก็บอกออกไปหมด สมแล้ว เลยเป็นคนเดียวที่พอจะได้บอกวิธีรับมือเวลาเป็นฮิบิกิที่กำหนดไว้บ้างเพราะคนอื่นไม่ถามเลย แต่ตอนเอาซากิจังมาขู่นี่แบบ...นี่กระต่ายถือมีดชัดๆ เหยื่อที่ไหนอาวุธครบมือซะขนาดนี้... ถ้าอาริสะยังอยู่ ทำไมต้องใช้คำว่าคืนชีพด้วยนะ...


[15] Nishimiya Aida - Konoe Aida
  • Hiroki's Side : ไอดะคุงเป็นคนดีจังครับ! เป็นคนดี-- /ถูกมองแล้วเลิ่กลั่ก/ เชื่อว่าเป็นคนดี แต่ๆ กลัวท่าทีเป็นบางครั้ง จริงๆสิ่งที่ไอดะมาได้ยินตอนคุยกับหมีหน้าห้อง คือกำลังขอว่าตัวเองจะไม่ออกไปก็ได้ แต่ปล่อยคนสำคัญของตัวเองไปได้ไหม..แต่หมีก็ปฏิเสธ เลยถามทบทวนเงื่อนไขดูว่า ต่อให้คนฆ่าจะไม่ใช่ตัวฮิโรกิเอง แต่เป็น'ตัวเขาอีกคน'ล่ะ ล่ะจะได้ไหม มันจะไม่มีใครคนอื่นต้องตาย มันช่วยอาราชิที่โดนพิษปลอกคอได้ ดังนั้นเท่ากับ ทางที่ดีที่สุดคือยอมให้คนๆนั้น(ฮิบิกิ)ฆ่าตัวเขาเอง ที่ผ่านมาอีกฝั่งก็พยายามทำแบบนั้นมาตลอดนี่นา... (แต่พูดออกมาหน้าไมค์ ล่อให้ใครมาได้ยินเข้าแล้วเป็นคนที่อยากรอดก็ยอมให้นะ มาฆ่าสิ) ฮิโรกิได้รับแจ้งว่าภาพครอบครัวหายไปหลังต่อยกับไอดะพอดี นึกว่าไอดะเอาไปหรือโยนทิ้งมาตลอด แต่ก็ไม่หรอก...ไอดะคุงเป็นคนดี มันอาจจะหล่นออกจากไบเบิลไปที่ไหนแล้วใครเก็บไปก็ได้ (แต่ยังไงก็สงสัยไอดะมาตลอด เพราะเห็นว่าของที่ถูกเอาไปแล้วในทีแรกคือครอบครัว) พอได้ของคืนมาตอนเริ่มศาล....อ่าว หมีเอาไปจริงๆหรอกเหรอ (จำเลยมาก ยังนึกว่าโดนไอดะเอาไปมาตลอด ขนาดเจอคนอื่นบอกว่าของสำคัญถูกหมีเอาไป ก็ยังนึกว่าอันนี้นึกว่าหายจริง ทำไมโดนเอาไปไทม์มิ่งแปลกขนาดนี้) หลังศาลสองรู้สึกทางฮรก.เอาแต่ใจเองใส่ ไม่มีใครอยากให้เป็นแบบนี้ ไม่มีใครอยากให้อาริสึกาวะคุงต้องตายแบบนั้นหรอก แต่ตัวเองก็ไม่ได้อยู่รับรู้เรื่องในศาลแรกเอง ในตอนที่กำลังโหวตไปเอาจริงๆในมุมของคนที่เข้ามาเจอศาลชั้นเรียนครั้งแรกจริงๆ คิดว่าจะการประหารหรือแรงจูงใจ ยังไม่เชื่อหรอกว่ามันจะเกิดขึ้นจริงจนกว่าจะเห็นกับตา แต่ถึงอย่างนั้นถ้าต้องเลือกว่าติดสินใจเลือกว่าใครผิด พวกเรามีสิทธิ์ชี้เป็นตายใครด้วยเหรอครับ ใครต้องถูกประหาร ใครคือ 'คนร้าย' พวกเราที่ไม่ทำอะไรจนมีคนฆ่ากัน พวกเราที่ดีใจในเสี้ยวเล็กๆที่มีใครทำแทนตัวเอง พวกเราที่ดีใจแวบนึงตัวเราคือคนที่จะรอดอยู่ พวกเราที่พร้อมจะชี้ให้ใครคนนึงเพียงคนเดียวตายไปเพื่อให้ตัวเองได้ก้าวเดินต่อนี่แหละ คนร้าย

  • Hibiki's Side : ไอ้เจ้าหัวมะเขือเทศนี่

  • Player's Side : เป็นพ่อที่มุกิ๊ว / โดยต่อยสนุกจัง / ขอบคุณที่ยอมสละตัวมาเป็นคนปลดล็อกฮิบิกิโดยบังเอิญ จริงๆอยากถูกทำให้น็อคแล้วโดนหิ้วกลับไปเงียบๆโดยไม่ถูกคนอื่นรู้เรื่องนี้แท้ๆ... / ทำไมคนที่ไม่สามารถบอกความจริงให้รู้ได้เป็นคุณทุกที555 / เขาไปทำไรกันสองคนในห้องอ่ะคับแม่ / นี่ผมเจอเขาพร้อมกาไซคุงนี่ไปขัดเวลาเขาเกกันหรือจะฆ่ากันป่าวนะ ที่พูดเรื่องโหวตหลังศาลสองนี่เตรียมประเด็นมาไว้จี้จุดสั่นคลอนศีลธรรมการโหวตศาลอยู่แล้ว พลังของสันติภาพของโลกที่ผิดที่ผิดเวลา


[16] Rokujin Kaiaku
  • Hiroki's Side : ไคอาคุคุงที่รู้ความลับผมก็คงกลัวแล้วก็ไม่ยอมรับแล้วรึเปล่านะ ผมที่อาจจะฆ่าใครหรือทำร้ายใครเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ถ้ารู้แล้วก็ อย่าเข้ามาเลยนะ อย่ามองหน้าเลย มันถูกแล้วล่ะที่ต้องระวัง [ความลับที่ทุกคนรู้หมด แต่เจ้าตัวไม่รู้??]

  • Player's Side : ไคอาคุรูปน่ารักเวลาโรลก็น่ารัก ทำไมตายน่ากลัว... / คนนี้เป็นคนแรกที่มาสำลับเรื่องถูกรู้ความลับ คาดไม่ถึงเลยว่าจะเป็นคนนี้คนแรก แล้วรู้สึกว่ารีแอคที่กลับมาเหมือนถูกรู้อยู่เลยว่านี่กำลังบลัฟ... แต่ไม่นึกว่าจะเป็นฆาตกร /ช็อค อยากรู้ความลับของโรคุจินจัง...

53 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page